Tại sao phải thường xuyên quản trị và chăm sóc website?
Khi bạn mới thiết kế một website có đầy đủ tính năng nhưng mà bạn chưa biết cách sử dụng và quản trị website đó hiệu quả thì đó là một điều đáng tiếc. Website không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp với đông đảo khách hàng và đối tác mà còn là một công cụ giúp cho bạn kinh doanh một cách hiệu quả nhất, ít tốn thời gian và chi phí nhất. Sở hữu một website có giao diện đẹp, thiết kế website chuyên nghiệp là yếu tố cần nhưng chưa đủ mà bạn còn cần phải hiểu được tầm quan trọng của việc quản trị web sao cho có thể mang lại giá trị lợi ích kinh tế tối ưu nhất.
Với một số hướng dẫn cách quản trị web hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích đối với bạn!
Quản trị và thay đổi giao diện website
Thiết kế giao diện của website đóng vai trò rất quan trọng, nó giống như một bộ mặt của doanh nghiệp trên hệ thống online internet, nó thể hiện hình ảnh, quy mô, sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác trên thị trường online.
Mặc dù giao diện thiết kế ban đầu rất đẹp nhưng qua một khoảng thời gian thì giao diện website cũng cần có sự thay đổi, cập nhật theo xu hướng, thị hiếu của khách hàng. Chính vì vậy quản trị nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật xu hướng nhằm đảm bảo thẩm mỹ cho website để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng theo từng thời điểm.
Quản trị và cập nhật nội dung website
Nếu đặt mình vào vị trí của khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên internet, khi truy cập vào một trang website nào đó luôn có những thông tin mới mẻ chắc chắn sẽ luôn thu hút được các lượt ghé thăm thường xuyên hơn. Đây là một trong những vấn đề mà nhiều người gặp khó khăn trong cách quản trị web.
Nếu một trang website không được cập nhật nội dung thường xuyên, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì sẽ gây cảm giác nhàm chán, không thu hút khách hàng. Lúc này, tỷ lệ bỏ theo dõi website của bạn đối với khách hàng sẽ giảm xuống một cách đáng kể.
Vì vậy các cá nhân, tổ chức, công ty hoạt động kinh doanh cần phải thường xuyên làm mới nội dung website nhằm tạo ấn tường tốt và thu hút khách hàng ghé thăm.
Xây dựng kế hoạch cho website
Bạn luôn phải xác định được mục tiêu đối tượng nào khi xây dựng và phát triển dựa trên website. Cách quản trị web đó là phải vạch ra những chiến lược, kế hoạch phát triển bền vững cho trang web, ví dụ: Nội dung của website, hình ảnh, tin bài,…đề ra được mục tiêu hoạt động và kết quả cần đạt được trong chiến lược đó.
Vì vậy kinh nghiệm quản lý website là cần phải sắp xếp quản trị một các khoa học và có hiệu quả hơn.
Quản lý đường truyền hosting
Hosting là một yếu tố quan trọng nhất trong việc quản lý website. Nó đảm bảo cho website hoạt động 24/24. Bạn sẽ mất đi lượt truy cập khi website của bạn xảy ra sự cố không thể truy cập do hosting bị gián đoạn. Trang web của bạn load chậm có nhiều lý do tác động và đường truyền hosting là một trong số đó.
Bạn cần đảm bảo hosting luôn được hoạt động thông suốt, ổn định và liên tục.
Đánh giá hiệu quả quản trị web
Sau một khoảng thời gian nhất định bạn cần đưa ra đánh giá kết quả của kế hoạch đã vạch ra trước đó, đánh giá cách quản trị web có hiệu quả hay không?
Để dễ dàng theo dõi website hoạt động có hiệu quả hay không và lượt truy cập website như thế nào bạn nên tích hợp google analytics để có thể dễ dàng theo dõi được các báo cáo.
Quản trị website hiệu quả có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển bền lâu của website. Với bài viết trên hy vọng bạn sẽ có cách quản trị web hiệu quả.
Chúc bạn thành công !